Hoa Kỳ: Miền Đất Du Học Đáng Mơ Ước Của Nhiều Thế Hệ
22/11/2021

Trải qua nhiều thế hệ, đến nay đất nước Hoa Kỳ vẫn là điểm du học hằng mơ ước của nhiều bậc phụ huynh, cũng như là sự lựa chọn hàng đầu khi đi du học, mong muốn con em mình có cơ hội học tập, xây dựng và phát triển sự nghiệp tại Hoa Kỳ. Vậy đâu là những lý do khiến “cơn sốt” du học tại Hoa Kỳ chưa bao giờ hạ nhiệt?

1. Nền văn hoá đa dạng

Văn hoá Mỹ vô cùng đa dạng, nơi mà hầu như có tất cả các đại diện của các dân tộc và sắc tộc khác nhau. Do đó, bạn sẽ dễ dàng đón nhận sự đa dạng và phong phú của các nền văn hóa, phong tục tập quán của từng địa phương ở bất cứ nơi nào bạn tại miền đất mơ ước này. Có thể nói, Hoa Kỳ được xem là một quốc gia thú vị để sinh sống và học tập với các món ăn và các hình thức giải trí đa dạng mà bạn có thể xả hơi sau những ngày học căng thẳng.

2. Nền giáo dục toàn diện và chuyên sâu

Hệ thống đào tạo đại học ở Hoa Kỳ thu hút du học sinh từ mọi tầng lớp xã hội và sự quan tâm từ các bậc phụ huynh vô cùng lớn. Việc du học ở Mỹ giúp cho sinh viên có nhiều cơ hội hơn để nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo. Bên cạnh đó, bằng cấp từ các trường cao đẳng, đại học tại Hoa Kỳ không chỉ được công nhận mà còn được đánh giáo cao trên toàn thế giới bởi chính những lý do sau đây:

– Hệ thống giáo dục uy tín và lớn nhất thế giới với những khóa học đào tạo chuyên sâu và toàn diện ở tất cả các lĩnh vực.

– Sở hữu số lượng khổng lồ các cơ sở đào tạo, giúp du học sinh dễ dàng lựa chọn nơi mà mình sẽ tiếp tục học tập, nghiên cứu sau khi tốt nghiệp.

– Những chương trình học ở Mỹ có nhiều chuyên ngành khác nhau, giúp cho sinh viên quốc tế có cơ hội lựa chọn linh hoạt hơn. Ngoài ra, du học sinh có thể linh động đổi khóa học hoặc điều chỉnh chương trình, hoặc chuyển từ trường ngày sang trường khác để phù hợp với nghề nghiệp riêng mình.

 

– Các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học luôn cam kết sử dụng những công nghệ và kỹ thuật tiên tiến suốt quá trình giảng dạy và đào tạo, để giúp sinh viên tiếp cận với những công nghệ mới nhất.

3. Cơ hội phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp cao

Với sự tiên tiến vượt bậc trong hệ thống giáo dục của Mỹ sẽ giúp sinh viên không chỉ tiếp cận kiến thức từ trường lớp, mà còn những kinh nghiệm bổ ích từ các hoạt động ngoại khoá. Điều này giúp sinh viên tại Mỹ phát triển sự tự tin, xây dựng các kỹ năng mềm, tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi & giao tiếp trong môi trường đa văn hóa. Chính vì lẽ đó, tấm bằng cao đẳng, đại học tại Hoa Kỳ được đánh giá rất cao và rất có giá trị trong thị trường việc làm quốc tế.

 

Ngoài ra, khi du học tại Mỹ, học sinh sinh viên được phép làm thêm 20 tiếng/tuần. Điều này giúp sinh viên có thể ứng dụng kiến thức chuyên ngành của mình vào công việc, trau dồi và tích luỹ kinh nghiệm.

4. Tham gia các hoạt động ngoại khoá

Điểm khác biệt thu hút đông đảo lượng du học sinh tại Mỹ chính là các hoạt động sau mỗi giờ đến lớp. Cách giáo dục tại miền đất này khích lệ sinh viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thay vì lúc nào cũng ôm sách vở. Với nhiều hoạt động, chương trình và câu lạc bộ về văn hóa, xã hội, thể thao, âm nhạc cho sinh viên lựa chọn theo sở thích hoặc bổ trợ ngành học. Bên cạnh những hoạt động, sự kiện đặc sắc mà sinh viên có thể tham gia, thì lập hội cùng bạn bè khám phá những địa điểm thú vị tại đất nước tuyệt vời này là việc không thể bỏ lỡ. Mỗi bang ở Mỹ đều có nét đẹp đặc trưng riêng, cả về con người cũng như phong cảnh. Từ sôi động, nhộn nhịp của thành phố New York, đến những bãi biển, công viên tuyệt đẹp ở Florida và vùng núi cao Alaska, Hoa Kỳ thật sự là cái nôi của các danh lam thắng cảnh. Du học sinh không chỉ khám phá thế giới, trải nghiệm văn hoá, kết bạn bốn phương mà còn học nhanh và hiệu quả hơn.

Cơ hội học tập và sinh sống tại miền đất đa dạng và tuyệt vời như Hoa Kỳ chính là chìa khoá vàng để mở ra nhiều cánh cửa thành công. Sinh viên sẽ dễ dàng nhận thấy rằng du học tại vùng đất này là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong suốt cuộc đời.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc tìm hiểu các khoá học tiếng Anh sắp khai giảng tại Amazing English, xin liên hệ 0933 62 62 93 để được tư vấn tận tình, nhanh chóng.

Trung tâm Ngoại ngữ Amazing English

L2-12, tầng 2, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0933 62 62 93 

Website: www.amazingenglish.vn